Mẫu thiết kế nhà mái Nhật 2 tầng 4 phòng ngủ

Những mẫu nhà 2 tầng mái Nhật là những mẫu nhà rất được yêu thích cả ở Nông thôn lẫn thành thị bởi sự tăng trọng, tinh tế mà nó đem lại cho người sử dụng. Nếu quý chủ đầu tư đang tìm kiếm cho mình một ý tưởng để xây dựng một căn nhà 2 tầng 4 phòng ngủ có thể tham khảo mẫu thiết kế nhà mái Nhật 2 tầng 4 phòng ngủ được Acc Home thiết kế cho nhà chú Sơn dưới đây.

nhà mái nhật 2 tầng 4 phòng ngủ

Công trình nhà mái Nhật 2 tầng 4 phòng ngủ 

 

Thông tin mẫu nhà mái Nhật 2 tầng 4 phòng ngủ

Chủ trì thiết kế: Kts. Khương Văn Mạnh

Gia chủ: ông Cao Hồng Sơn

Diện tích công trình chính: 150m2 x 2 tầng

Diện tích nhà phụ : 50m2 x1 tầng

Địa điểm: Kiến An – Hải Phòng

Phong cách thiết kế: Nhà mái Nhật

Phân chia công năng nhà mái Nhật 2 tầng

Tầng 1: 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 vệ sinh khép kín

Tầng 2. 2 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung, phòng thờ, 1 vệ sinh khép kín, 1 vệ sinh chung,
Khối nhà phụ:

1 Phòng bếp + ăn, 1 vệ sinh, 1 kho chứa đồ

Công năng được thiết kế và phân bổ một cách khoa học với tầng 1 diện tích sinh hoạt chung của cả gia đình như phòng khách có 1 phòng ngủ cho 2 vợ chồng và 1 phòng ngủ cho ông bà, tầng 2 là không gian phòng ngủ cho cậu con trai và cô con gái của gia đình. phòng thờ cũng được thiết kế trên tầng 2, có 1 phòng vệ sinh khép kín và 1 phòng vệ sinh chung cho cả gia đình.

Ngoài ra công trình này còn có khối nhà ngang hay nhà phụ với diện tích 50m2 được chia ra làm 3 phòng 1 phòng vệ sinh, 1 phòng bếp nấu ăn phòng này cũng được sử đụng để làm phòng ăn, và một phòng ngủ nếu có vị khách nào đó đến đây chơi muốn ngủ qua đêm.

Phối cảnh 3D nhà mái 2 tầng Nhật 4 phòng ngủ

Phong cách thiết kế

Chọn phong cách nhà mái nhật

Mặt tiền của căn nhà 2 tầng mái Nhật

 

Công trình được lựa chọn phong cách hiện đại để thiết kế, đăc điểm của lối kiến trúc này là thanh thóa không đồ sộ nhưng các công trình cổ điển hay các công trình kiến trúc Pháp, đây là phong cách có thể đáp ứng với mọi hính dáng của công trình, phù hợp với sở thích của nhiều chủ đâu tư.

Căn nhà mái Nhật áp dụng phong cách kiến trúc hiện đại thường có bố cục hình khối đơn giản mặt bằng có thể thiết kế tùy theo diện tích mảnh đất, mặt đứng được loại bỏ các họa tiết hoa văn phức tạp có kiến trúc cổ điển mà thay vào đó là sự nhấn nhá vào các chi tiết nhỏ như như kính, gạch thẻ, nhôm định hình ,… tạo nên nét độc đáo riêng cho mỗi công trình.

Yếu tố phong thủy

Những công trình nhà ở Việt Nam đa phần thiết kế hay thi công đều phải bảo đảm về yếu tố phong thủy với công trình này. Theo đó với công trình này các kiến trúc sư của Acc Home đã tính toán đủ số lượng cũng như kích thước chuẩn của cửa sổ, cửa ra để Cát khí có thể lưu thông trong căn nhà, mà vẫn bảo đảm được án sáng tự nhiên chiếu và nhà với cường độ thích hợp nhất.

Trước khi thiết kế công trình này các kiến trúc sư cũng hỏi được tuổi và số mênh của chủ đầu tư từ đó chúng tôi có thể tính toán cũng như xác định được hướng hợp nhất cho công trình này.

Hệ mái Nhật

Thiết kế nhà hệ mái Nhật

View cảnh quan công trình từ trên cao

 

Rất nhiều người thường nhầm lẫn giữa các công trình mái Thái và Mái Nhật với nhau, mái Thài thường có độ dốc lớn hơn mái Nhật và mái Nhật có đế mái bằng cho hệ mái vát của mình còn mái Thái thì không. Ở công trình này các kiến trúc sư sử dụng hệ mái màu xám ghi nổi bật trên nền màu trắng chủ đạo của công trình. Việc tính toán tỉ lệ giữa các tầng để từ đó tính toánh tỉ lệ hợp lý cho độ xòe mái Nhật, chiều cao hợp lý cho cổng … làm sao có tỉ lệ cân đối nhất.

Cổng, tường rào

Công trình nhà Nhật có tường rào

Công trình sử dụng lướt sắt B40 để làm hàng rào điều này rất dễ để cho các cây hoa dây leo bám vào phát triển

 

Cồng vào tường rào là không chỉ là nơi phân chia không gian diện tích đất của gia chủ và diện tích đất bên ngoài nó còn bảo vệ người trong gia đình của gia chủ được an toàn, tránh trộm cướp. Ngày nay cổng càng được thiết kế mang tính thẩm mỹ nhiều hơn đối với công trình này cổng được thiết kế làm sao để tương xứng với cơ ngơi, tương xứng với căn nhà bên trong,

Tiểu cảnh sân vườn

So với các công trình trước đây của Acc Home đã thiết kế, công trình này có thêm một ao cá nho nhỏ vừa làm nơi cho gia chủ có thể thư giãn vừa là nơi điều hòa không khí cho cả công trình. Diện tích mặt sân trước mặt tiền của của công trình chính và công trình phụ gia chủ muốn dựng khung thép thành 1 nơi có thể che mưa che nắng cho các phương tiện của gia đình tiết kiệm được kinh phí cũng như không gian làm gara ô tô.

Hy vọng với mẫu thiết kế trên của Acc Home quý chủ đầu tư đã có thêm một ý tưởng thiết ké tuyệt vời cho căn nhà của mình. Nếu có câu hỏi cũng như muốn tìm hiểu thêm chi tiết về công trình này quý chủ đầu tư có thể liên hệ với Acc Home theo số điện thoại 0977. 703. 776 hoặc hòm thư điện tư acchomearc@gmail.com. Đội ngũ kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn chắc chắn sẽ làm hài lòng quý chủ đầu tư.

5/5 - (3 bình chọn)