Top những mẫu phòng thay đồ kết hợp phòng tắm đẹp

Một chủ đề không còn quá xa lạ trong giới thiết kế nhà ở, phòng thay đồ kết hợp phòng tắm luôn sẽ là ưu tiên hàng đầu trong thiết kế. Bởi sự tiện nghi cao và hỗ trợ nhu cầu chi người tiêu dùng quá tốt nên ngày càng nhiều mẫu thiết kế này xuất hiện trong đời sống của người dân. Dưới đây bài viết của nhà Acc Home sẽ giúp bạn tìm hiểu về tầm quan trọng của phòng thay đồ kết hợp phòng tắm.

Tại sao nên thiết kế phòng thay đồ kết hợp với phòng tắm?

Tại sao nên thiết kế phòng thay đồ kết hợp với phòng tắm?

 

Với lối sống hiện đại như ngày nay thì việc thiết kế một phòng thay đồ thay thế luôn tủ đựng quần áo là giải pháp tối ưu hóa diện tích là tận dụng không gian nơi ở. Phòng thay đồ thiết kế sẽ có sức chứa lớn bao gồm luôn cả những linh kiện ngoài quần áo như mắt kính, vòng cổ, đồng hồ, túi xách,…được thiết kế để bảo quản tốt những linh kiện, trang sức, quần áo này.

Thông thường người ta sẽ đặt phòng thay đồ nằm cạnh phòng tắm để thuận tiện cho gia chủ chọn lựa quần áo, trang sức,…Vì thế phòng thay đồ muốn đáp ứng nhu cầu này phải có diện tích phòng ngủ từ 18m2 trở lên. Tùy vào quy mô công trình mà thông số này có thể thay đổi để phù hợp hơn cho không gian sinh hoạt gia đình.

Sự tiện lợi mà phòng thay đồ kết hợp với phòng tắm là không phải bàn cãi bời vì khoảng cách từ phòng tắm sang phòng thay đồ được rút ngắn hơn tiết kiệm khoảng thời gian đi lại cũng như diện tích xây dựng. Tùy vào quy mô ngôi nhà và nhu cầu của gia chủ phòng thay đồ và phòng tắm là 1 khu riêng biệt hoặc đặt chung trong phòng ngủ lớn.

 

Do sự kết hợp giữa phòng thay đồ và phòng tắm sẽ có những bất lợi nhất định liên quan đến độ chống thấm, bố trí không gian giữa hai phòng hay ánh sáng, các yếu tố trang trí nội thất khác,…Chính vì thế mà gia chủ nên lựa chọn nhà thầu có uy tín để hạn chế những rủi ro trong xây dựng và kế hoạch sử dụng nhà ở về lâu về dài của gia đình mình.

Ưu , nhược điểm khi thiết kế phòng thay đồ kết hợp phòng tắm

Thiết kế phòng thay đồ kết hợp phòng tắm đã giúp con người ta giải quyết được nhiều nhu cầu cao về tiện nghi trong nhà ở mang lại không gian hiện đại, đẳng cấp.

Ưu điểm của phòng thay đồ kết hợp phòng tắm

 

Ưu điểm của phòng thay đồ kết hợp phòng tắm

 

Diện tích dành cho một phòng thay đồ độc lập thường nằm trong khoảng từ 5m2 – 7m2. Đối với diện tích này đã đủ đáp ứng không gian chứa đến nhiều loại đồ dùng như quần áo, giày dép, trang sức, phụ kiện khác giúp lưu trữ tốt.

Tuy nhiên, những phòng thay đồ kết hợp với những chức năng phòng khác thì diện tích phòng thay đổi chỉ nên từ khoảng 3m2 – 4m2 là diện tích vừa đủ để đáp ứng nhu cầu chứa đồ của gia đình bạn.

Bởi khi tích hợp phòng thay đồ và phòng khác lại với nhau thì sẽ giúp ngôi nhà bạn tiết kiệm một khoản diện tích đáng kể mà còn có thể sử dụng thêm nhiều chức năng phòng khác nhau mang đến sự thoải  mái, tiện nghi cho người sử dụng.

Một số người lầm tưởng xây phòng thay đồ thì không thể để thêm tủ vào vì đã xây dựng hệ tủ riêng trong phòng,. Tuy nhiên, nếu gia chủ có thể đem tủ ngoài phòng ngủ vào đây để không tốn diện tích ngoài phòng ngủ, giúp không gian phòng ngủ vệ sinh, gọn gàng, sạch sẽ hơn.

Một ưu điểm đáng chú ý khác hệ tủ trong phòng thay đồ tích hợp phòng tắm thường rất kín nên trường hợp quần áo bị ẩm mốc sẽ ít xảy đến.

Phòng thay đồ và cả phòng tắm nên bố trí hệ đền giống nhau sẽ giúp căn phòng trở nên sang trọng, hiện đại hơn. Ngoài ra, nhờ thiết kế này mà không gian trong phòng lúc nào cũng thông thoáng, sạch sẽ hơn.

Nhược điểm của phòng thay đồ kết hợp phòng tắm

Vì phòng thay đồ liền kề với phòng tắm nên không thể thoát khỏi trường hợp các thiết bị tủ gỗ lâu ngày bị ẩm mốc, dẫn đến xuống cấp trang thiết bị nội thất. Vì vậy, gia chủ nên chọn những loại vật liệu có độ chống ẩm mốc cao để không bị mối mọt xâm lấn.

Những lưu ý khi thiết kế phòng thay đồ kết hợp phòng tắm

Do sự bất tiện trong quá trình con người tiếp cận từ phòng tắm sang phòng thay đồ. Từ đó, nhà thiết kế cho ra đời phong cách thiết kế phòng thay đồ kết hợp phòng tắm nhằm hóa giải mọi sự bất tiện của con người trước đó.

Bên cạnh đó, ngoài những ưu điểm tuyệt vời mà căn phòng này mang lại thì cũng nhiều khuyết điểm thường gặp phải như độ ẩm, ánh sáng, không gian nội thất,…Vì thế, gia chủ nên tìm hiểu, cân nhắc trước khi quyết định thi công công trình này.

Bố trí phân chia không gian khoa học

Bố trí phân chia không gian khoa học

 

Theo như nhiều mẫu thiết kế hiện này phòng thay đồ kết hợp phòng tắm thường sẽ nằm trong không gian phòng ngủ chính trong nhà. Chính vì thế cần phải lựa chọn phân bố không gian hợp lý nếu không sẽ lãng phí diện tích nhà ở.

Trong thiết kế phòng thay đồ, không phải vì phòng thay đồ không quan trọng bằng phòng tắm mà xây dựng hệ tự sát khu vực nhà tắm. Điều này dễ gây ra ẩm mốc tủ quần áo, vật dụng lâu ngày dễ bị hơi ẩm xâm lấn dễ hư hỏng hơn.

Ngoài ra, phòng tắm cũng nên được thiết kế thông minh bằng việc sử dụng nhiều vật liệu chống thấm nước tốt, hạn chế ẩm mốc, máy hút ẩm, máy hút mùi giúp không gian nơi ở thông thoái, sạch sẽ.

Ánh sáng phù hợp với không gian 2 phòng

Ánh sáng phù hợp với không gian 2 phòng

 

Vì không gian phòng tắm luôn được thiết kế kín nên phòng thay đồ cũng có không gian kín theo chính vì thế hệ đèn của hai phòng này nên đồng nhất bởi khu vực này không tận dụng được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. Gia chủ muốn không gian hai phòng này mang phong cách hiện đại thì nên sử dụng hệ thống đèn chiếu kết hợp đèn led để nâng cao độ sáng ở phòng này giúp không gian trở nên lung linh, huyền ảo hơn.

Lưu ý về phong cách thiết kế của cả 2 phòng

Cả 2 phòng tắm và phòng thay đồ có không gian gần nhau, một số thiết kế sẽ thông hai phòng này với nhau. Vì thế, thiết kế và màu sắc của hai phòng này gần như tương tự nhau. Bởi hài không gian này như một, nếu làm hai phòng này quá khác nhau thì không đồng bộ về mặt thẩm mỹ trong thiết kế.

Lưu ý về vật dụng trang trí 2 phòng

Màu sắc nội thất cả hai phòng này sẽ có sự tương đồng với nhau cả về màu chủ đạo và màu điểm nhấn. Đồ nội thất chỉ nên khác nhau về sắc độ màu những phải cùng tông màu thì mới có sự hài hòa thống nhất khi nhìn tổng thể cả hai căn phòng. Nếu không có sự nhất quán về màu sắc thì sẽ làm mất thẩm mỹ trong thiết kế, gây cho người xem cảm giác khó chịu, khó hòa hợp vào không gian sống.

Những mẫu thiết kế phòng tắm kết hợp phòng thay đồ đẹp 

Những mẫu thiết kế phòng tắm kết hợp phòng thay đồ đẹp 

 

Phòng tắm và phòng thay đồ nối liền nhau ít các vách ngăn che chắn, hai không gian được tạo hình riêng biệt nhờ cách bố trí màu sắc là trắng và nâu. Không gian phòng tắm được bố trí nhiều gạch trắng có vân đá, giúp phòng trông sáng sủa, sạch sẽ. Còn phòng thay đồ thì chọn màu nâu gỗ làm màu chủ đạo làm tô điểm thêm vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp nơi này.

phong thay đồ rộng

 

Phòng thay đồ trong căn phòng này đặc biệt rộng rãi hơn nhiều bởi ngoài trang bị hệ tủ đựng đồ lớn còn kèm theo bàn trang điểm hoành tráng trong phòng.

Phòng thay đồ và phòng tắm cách nhau qua 1 khung cửa kín giúp hạn chế độ ẩm từ phòng tắm xâm lấn đến các phòng khác. Bên cạnh đó, người sử dụng phòng thay đồ không cần phải đi qua phòng tắm mà vẫn lấy đồ một cách thuận tiện nhất.

thiết kế phòng tắm với tong màu vàng

 

Thiết kế sang trọng với tông màu vàng là màu sắc nổi bật trong thiết kế mang đến cảm giác thượng đẳng, sang chảnh đến người tiêu dùng. Ngoài ra, hệ cửa sẽ là cửa kính cho khu vực tắm đứng giúp không gian thông thoáng, rộng rãi hơn.

phòng thay đồ kết hợp phòng tắm

 

Phòng tắm nằm trong phòng thay đồ, gia chủ muốn vào phòng tắm phải đi qua phòng thay đồ vì thế phòng tắm tạo được không gian độc lập, riêng biệt. Bên cạnh đó, hai phòng sẽ cách nhau qua một cách cửa nên đảm bảo phần nào, khả năng chống ẩm mốc không xâm phạm đến những căn phòng khác, nhất là phòng thay đồ.

phòng gộp chung trong 1 không gian

 

Khi cả 3 chức năng phòng gộp chung trong 1 không gian không tạo vách ngăn gồm phòng ngủ, phòng tắm phòng thay đồ, sẽ giúp tiết kiệm diện tích đáng kể. Đây là mẫu thiết kế hiện đại, sử dụng nhiều vật liệu thông minh giúp hạn chế tình trạng ẩm mốc. Vì thế chi phí thiết kế mẫu phòng này thường đắt đỏ vì phải sử dụng nhiều vật liệu chống thấm cao cấp nhất.

phòng thay đồ đơn giản

 

Thiết kế mẫu phòng thay đồ và phòng tắm chung này phù hợp cho không gian nhà phố, nhà cao tầng về đêm có thể ngắm thành phố qua lăng kính rộng lớn này. Tông trắng là màu chủ đạo cả hai phòng tạo cảm giác không gian rộng lớn, thông thoáng hơn. Ngoài ra, một số đồ nội thất muốn tạo điểm nhấn sẽ sử dụng màu nâu hay cây cối trồng trong phòng để tạo điểm nhấn cho phòng.

phòng tắm kết hợp thiên nhiên

 

Một thiết kế phòng tắm tích hợp phòng thay đồ thêm khoảng sân trồng cây cảnh đang là xu hướng thiết kế hiện nay. Tạo không gian cây xanh thân thiện trong nhà, giúp gia chủ vừa thư giãn vừa tận hưởng không gian tươi xanh trong nhà.   

phòng tắm sử dụng ngăn kinh

 

Phòng tắm và phòng thay đồ không xây dựng vách ngăn ngăn cách giữa hai phòng giúp tích kiệm nhiều diện tích và thông thoáng không gian giữa hai phòng. Phòng tắm thì trang bị thêm sỏi dưới sàn để hỗ trợ thấm hút nước tốt hơn, khi di chuyển qua không gian phòng thay đồ hạn chế được tình trạng sàn ướt, giúp bảo quản sàn tốt hơn.

phòng tắm trang trí với đá mabe

 

Phòng thay đồ được ngăn bằng một tắm kính trong suốt, kế bên là phòng tắm có view nhìn ra sân vườn khép kín trong nhà tạo cảm giác vừa thân thiện, gần gũi với thiên nhiên. Ánh sáng cả hai phòng đều được trang bị đèn led vàng sau mặt kính mang đến không gian sinh động, sang xịn.

sự dụng tone tráng là chủ đạo cho phòng tắm

 

Không gian phòng thay đồ và phòng tắm hòa làm một với thiết kế sang chảnh sử dụng tông màu trắng làm điểm nhấn và màu nâu làm đồ nội thất mang đến cảm giác như bước vào các khách sạn 5 sao cao cấp. Bên cạnh đó, nhà thiết kế nội thức còn sử dụng bàn tầng tạo cảm giác mới mẻ, tối ưu hóa không gian sử dụng trong phòng.

5/5 - (1 bình chọn)