Những mẫu thiết kế tủ rượu phòng khách đẹp

Việc nâng ly rượu chúc nhau những điều tốt đẹp nhất như để thể hiện tình cảm ấm áp giữa các thành viên trong gia đình, bạn bè, huynh đệ với nhau. Chính vì thế việc sở hữu tủ rượu trong nhà là điều không hiếm gặp. Ngay cả những người ít sử dụng rượu vẫn thường có tủ rượu trong phòng khách nhà mình để tiếp bạn hiền.

Vậy nên việc tìm kiếm các thiết kế tủ rượu phòng khách là điều mà nhiều gia chủ hiện nay rất quan tâm. Và để giúp bạn có được sự lựa chọn mẫu tủ rượu ưng ý thì hãy theo dõi hết bài viết sau đây của Acc Home để có được những gợi ý tốt cho bạn nhất nhé!

Tại sao tủ rượu trang trí phòng khách lại được ưa chuộng?

Tại sao tủ rượu trang trí phòng khách lại được ưa chuộng?

 

Ngành kiến trúc hiện nay đang ngày càng phát triển với nhiều sáng tạo, đổi mới cực kỳ tiện lợi cho người sử dụng. Trong đó tủ đựng rượu dường như đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong việc trang trí nội thất được nhiều gia chủ ưa chuộng sử dụng hiện nay.

Không phải ngẫu nhiên mà hiện nay các thiết kế tủ rượu phòng khách lại được nhiều kiến trúc sư và gia chủ ưa chuộng sử dụng đến vậy. Bạn có biết tại sao tủ rượu trang trí phòng khách lại được sử dụng phổ biến như vậy không? Sau đây hãy cùng chúng tôi điểm lại 4 ưu điểm vượt trội khiến các gia chủ mê mẩn sản phẩm tủ rượu này đến vậy nhé!

Xem thêm: Những mẫu thiết kế phòng khách màu xanh dương đẹp

Thể hiện dấu ấn cá nhân và sự sang trọng của gia chủ

Thể hiện dấu ấn cá nhân và sự sang trọng của gia chủ

 

Ngôi nhà của bạn có thể sử dụng rất nhiều đồ vật để decor trang trí nhưng đảm bảo rằng một thiết kế tủ rượu phòng khách chắc chắn sẽ khiến cho không gian sống của gia đình bạn nâng lên một đẳng cấp khác biệt. Bạn hãy thử tưởng tượng xem một chiếc tủ được đựng đầy những loại rượu quý hiếm, đắt đỏ với nhiều màu sắc xanh, đỏ, đen… sẽ cực kỳ nổi bật trong căn phòng khách của gia đình bạn.

Thông qua tủ rượu được trang trí trong phòng khách này, khách đến chơi nhà bạn có thể phần nào hiểu được một phần cá tính của gia chủ. Khi gia chủ tham gia vào việc thiết kế tủ rượu phòng khách thì bạn có thể dễ dàng thể hiện được cá tính của bản thân thông qua gu sưu tầm rượu, cách trang trí tủ rượu của mình… 

tủ rượu trang trí phòng khách đẹp

 

Có thể khẳng định rằng đa phần những gia chủ sở hữu chiếc tủ đựng các chai rượu có giá trị lớn như vậy chắc chắn có được sự nghiệp và kinh tế khá ổn định, cũng từ đó mà khi trưng bày một tủ rượu như vậy có thể ngầm khẳng định được sự sang trọng mang đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ mà không phải ai cũng làm theo được.

Xem thêm: Những mẫu thiết kế nhà bếp kiêm phòng khách đẹp

Tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách

Tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách

 

Có lẽ ai cũng phải công nhận một điều rằng một thiết kế tủ rượu phòng khách sẽ tạo được điểm nhấn cực kỳ ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn cho không gian phòng khách của gia đình bạn. Khi khách đến nhà thăm bạn và được bạn tiếp đãi bằng một ly rượu thơm ngon từ chiếc tủ đựng những chai rượu hảo hạng chắc chắn sẽ khiến họ cực kỳ ấn tượng với bạn.

Những thiết kế tủ rượu dù lớn hay bé và đặt ở bất kỳ đâu trong không gian phòng khách từ góc phòng đến chân cầu thang đều sẽ là một điểm nhấn mang đậm phong cách cá nhân của gia chủ vì không một ai có thể sở hữu được một tủ rượu giống hệt của bạn từ chất liệu, màu sắc tủ đến cả những chai rượu mà bạn trưng bày.

Chính vì thế tủ rượu sẽ luôn là nội thất giúp gia chủ khẳng định được cái tôi của mình và là thiết kế giúp bạn tạo được dấu ấn cá nhân của mình so với những ngôi nhà khác.

Xem thêm: Top những mẫu thiết kế phòng khách đẹp đơn giản

Tạo nên không gian phòng khách sang trọng và trang nhã

Tạo nên không gian phòng khách sang trọng và trang nhã

 

Một trong những lý do quan trọng giúp cho những mẫu thiết kế tủ rượu phòng khách được nhiều kiến trúc sư và gia chủ ưa chuộng sử dụng như hiện nay đó là chúng sẽ giúp cho căn nhà của bạn trở nên cực kỳ sang trọng và trang nhã.

Bên cạnh nhiệm vụ chính là trưng bày rượu để tiếp khách thì tủ rượu còn là một công cụ trang trí nội thất cực kỳ bắt mắt. Bạn không thể nào phủ nhận được sự ấn tượng và độc đáo, hiện đại mà một chiếc tủ đựng rượu mang đến cho không gian phòng khách.

Chiếc tủ rượu như thổi một luồng gió mới mẻ đến cho căn phòng khách nhàm chán của ngôi nhà, qua đó lại càng giúp tôn lên sự đẹp đẽ, lộng lẫy cho nơi tiếp khách đến nhà thăm bạn vậy.

Xem thêm: Những mẫu phòng khách ốp nhựa PVC đẹp

Hợp phong thủy 

Hợp phong thủy 

Trong phong thủy, tủ rượu tượng trưng cho núi, còn bàn ăn hoặc bàn cà phê tượng trưng cho nước. Nếu không gian sống có sự kết hợp này sẽ mang lại may mắn cho gia chủ, vì vậy cần lưu ý không đặt tủ rượu gỗ treo tường đối diện với bếp nấu.

Ngoài ra, khi lựa chọn chất liệu và sắc thái, hãy xem xét sự hài hòa với các đồ nội thất còn lại trong phòng, và nhiều gia chủ thường sử dụng gương lớn để tăng thêm vẻ đẹp của tủ. Gương không được quá lớn. Tuy nhiên, khi bố trí tủ rượu âm tường bạn cũng nên tránh đặt cạnh bể cá vì như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe của gia đình bạn.

Đừng quên tham khảo hướng dẫn đặt tủ mát rượu theo tiêu chuẩn của gia chủ. Đối với thiết kế tủ rượu phòng khách bạn nên áp dụng kiểu dáng độc đáo, thu hút ánh nhìn để tăng thêm vẻ đẹp và tránh cảm giác đơn điệu cho căn phòng khách của nhà bạn. 

Những thiết kế tủ rượu phòng khách đẹp

Những thiết kế tủ rượu phòng khách đẹp

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu kệ, giá để rượu đa dạng mẫu mã từ âm tường, treo tường, dạng mini nhỏ gọn đến dạng kết hợp với quầy bar hiện đại hoặc đặt dưới chân cầu thang để bạn dễ dàng đưa ra sự lựa chọn cho không gian phòng khách của gia đình mình.

Chính vì vậy chúng tôi xin giới thiệu đến bạn tổng hợp những mẫu thiết kế tủ rượu phòng khách đang cực kỳ được ưa chuộng trên thị trường hiện nay để bạn tham khảo áp dụng cho không gian phòng khách của mình nhé!

Mẫu tủ rượu âm tường phòng khách đẹp

Mẫu tủ rượu âm tường phòng khách đẹp

 

Những thiết kế tủ rượu phòng khách dạng âm tường hiện đại thường được gia công rất tinh xảo, đòi hỏi nhiều công sức và thời gian nên giá thành rất cao. Các mẫu tủ rượu âm tường có nhiều kích thước khác nhau, từ rộng cho cả bức tường cho đến một góc hẹp nhỏ bé.

Ưu điểm của tủ rượu âm tường được thiết kế nhằm tối ưu hóa không gian và tạo sự sang trọng cho một căn phòng. Bảo quản rượu: có vách ngăn tiêu chuẩn và đảm bảo nhiệt độ ổn định từ 5 đến 18 độ C.

Thiết kế tủ rượu cần chừa một số chỗ trống để đáp ứng không gian lưu trữ rượu tăng nhiều hơn trong các ngày lễ. Ngoài ra các loại tủ đựng rượu âm tường còn cần phải đáp ứng được yếu tố độ ẩm theo từng loại rượu.

Mẫu tủ rượu ngăn phòng khách và bếp

Mẫu tủ rượu ngăn phòng khách và bếp

 

Xu hướng thiết kế hiện nay đang được nhiều gia chủ quan tâm đó là bạn có thể làm tủ rượu kết hợp kệ trang trí sau đó dùng làm vách ngăn giữa phòng bếp và phòng khách.

Phòng khách cũng được bố trí tủ rượu gỗ tinh tế cùng phía với tivi hoặc gần ghế ngồi giúp không gian hài hòa và dễ sử dụng. Không gian trong tủ rượu tương đối rộng, nhưng không nên trang trí quá nhiều chai rượu để giúp tạo ra một không gian phòng khách gọn gàng và đẹp hơn.

Như bạn có thể thấy ở hình minh họa dưới đây rằng chỉ cần một thiết kế tủ rượu phòng khách nho nhỏ để trưng bày đôi ba chai rượu và đồng thời có thể sử dụng để làm nơi trang trí hoa quả vừa có tác dụng decor cực đẹp lại vừa có thể giúp phân chia không gian sang trọng của phòng khách và khu vực bếp ấm cúng một cách dễ dàng.

Mẫu tủ rượu góc phòng khách

Mẫu tủ rượu góc phòng khách

 

Thiết kế tủ rượu phòng khách ở góc tường là món đồ nội thất được thiết kế phù hợp với không gian nội thất góc phòng khách. Những loại sản phẩm này vừa có tác dụng bảo quản, trưng bày rượu vừa được dùng làm vật trang trí giúp che đi những khoảng không gian chết trong nhà.

Tủ rượu góc phòng khách có thể để được nhiều đồ. Các chất liệu như gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, chất liệu kính và khung kim loại. Những chiếc tủ rượu này có thiết kế đơn giản nhưng rất bắt mắt, dễ dàng mang đến một không gian phòng khách hiện đại đầy sức sống. và sang trọng. Trang trí tủ rượu thực sự là một nghệ thuật.

Nếu chỉ để đồ trang trí và bình rượu thì không thể tạo thành một tác phẩm nghệ thuật, tủ rượu cần được trang trí và trưng bày hài hòa, kiểu dáng, màu sắc và phong thủy phù hợp với tổng thể không gian phòng khách. Một tủ rượu đẹp với những chai rượu quý là chưa đủ. Để tạo nên một chiếc tủ rượu đẹp, gia chủ cần kèm theo những món đồ trang trí tủ rượu như cây cảnh nhỏ, ly thủy tinh, bình gốm sứ…

Mẫu tủ rượu phòng khách dạng treo tường 

Mẫu tủ rượu phòng khách dạng treo tường 

 

Thiết kế tủ rượu phòng khách dạng treo tường cũng là một trong số các mẫu tủ rượu tiết kiệm diện tích không gian phòng khách được nhiều gia chủ ưa chuộng sử dụng hiện nay. Như hình ảnh minh họa trên đây bạn có thể thấy rằng các mẫu tủ rượu treo tường thường được thiết kế rất đơn giản, chỉ cần một khung gỗ với nhiều ô vuông hoặc chữ nhật để có thể bố trí trưng bày các loại rượu hảo hạng mà bạn có.

Sự đơn giản trong thiết kế này không chỉ mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho tủ rượu mà còn có thể giúp bạn dễ dàng thể hiện gu thẩm mỹ mang đậm dấu ấn cá nhân của mình bằng cách bạn có thể tự tay trang trí cho tủ rượu tùy theo sở thích cá nhân của mình bằng những món đồ decor mà bạn muốn như các loại ly đựng rượu hoặc một số chậu cây con bên cạnh các ô đựng rượu của mình.

Mẫu tủ rượu dưới chân cầu thang trong phòng khách

Mẫu tủ rượu dưới chân cầu thang trong phòng khách

 

Trang trí tủ rượu luôn là mơ ước của mọi người. Sở hữu một chiếc tủ rượu với nhiều mẫu mã đa dạng là cách để phái mạnh thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của mình.

Thiết kế tủ rượu phòng khách được đặt dưới chân cầu thang sẽ là lựa chọn phù hợp cho căn hộ có không gian hạn chế. Theo diện tích mở của cầu thang mà bạn cần chọn kích thước tủ phù hợp, nếu kích thước quá lớn sẽ không vừa với gầm cầu thang.

Kích thước nhỏ có thể không đẹp mắt, và màu sắc của tủ cũng nên được chọn theo tông màu tổng thể của căn hộ. Điều này giúp không gian đồng bộ và tăng thêm tính thẩm mỹ.

Ngoài ra, bạn có thể chọn những chiếc tủ có tông màu đối lập để tạo điểm nhấn ấn tượng, mẫu tủ mát rượu dưới gầm cầu thang sẽ giúp bạn khắc phục mọi bất tiện về diện tích.

Sản phẩm này được làm từ chất liệu gỗ cao cấp có khả năng chống mối mọt, ẩm mốc, cong vênh hay co ngót. Với công nghệ sơn hiện đại tiên tiến cùng các lớp chống trầy xước tạo nên vẻ đẹp lung linh theo thời gian rất phù hợp với điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt của nước ta.

Mẫu tủ rượu mini phòng khách

Mẫu tủ rượu mini phòng khách

 

Thiết kế tủ rượu phòng khách dạng mini được coi là sự lựa chọn hoàn hảo cho một ngôi nhà muốn trưng bày rượu và trang trí phòng khách thêm hấp dẫn nhưng có diện tích khiêm tốn. Những chiếc tủ được thiết kế thông minh, hiện đại, đủ công năng mà không chiếm quá nhiều diện tích trong phòng khách của bạn. Tủ rượu mini thường được gắn trực tiếp lên tường rất phù hợp cho không gian nhỏ mà hiện đại và đa năng, ngoài trưng bày rượu thì tủ rượu còn góp phần trang trí nhà rất phong cách. Tủ rượu mini treo tường có thiết kế mới lạ, cách trang trí độc đáo, vừa là những món đồ trang trí nhỏ như tủ rượu độc đáo. Chai rượu trang trí cho không gian phòng khách thêm hấp dẫn.

Tủ đựng rượu mini phòng khách là giải pháp giúp bạn tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại cho không gian.

Mẫu tủ rượu phòng khách kết hợp quầy bar đẹp hiện đại 

Mẫu tủ rượu phòng khách kết hợp quầy bar đẹp hiện đại 

 

Theo các chuyên gia phong thủy thì tủ rượu không nên được trưng bày đối diện trước cửa ra vào. Chính vì lẽ đó nên khi thiết kế tủ rượu phòng khách khi kết hợp với quầy bar hiện đại sẽ giúp gia chủ ngăn chặn được những luồng khí xấu đi vào phía bên trong ngôi nhà của bạn mà ảnh hưởng đến vượng khí, tài lộc sẵn có của gia đình bạn, điều có có thể khiến công việc làm ăn, hạnh phúc của bạn và gia đình ngày càng đi xuống đấy.

Ngoài ra thiết kế này còn tạo được nét dấu ấn đặc sắc, mang giá trị thẩm mỹ cao và thu hút mắt nhìn khi khách bước chân vào nhà bạn và có thể cùng mọi người trong gia đình có một không gian thư giãn cực kỳ chill sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Tủ rượu kính

Tủ rượu kính

 

Thiết kế tủ rượu phòng khách hiện nay thường ưa chuộng sử dụng gỗ công nghiệp nguyên khối kết hợp mặt kính trong suốt để đảm bảo khả năng chống mối mọt cao và tăng giá trị thẩm mỹ, đẳng cấp, sang trọng và có thể dễ dàng nhìn ngắm những chai rượu từ bên ngoài vào một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra bạn có thể dễ dàng lau chùi bằng một ít nước chùi kính để có được một bề mặt kính bóng loáng sang trọng cho chiếc tủ rượu ốp kính của bạn. Thiết kế tủ rượu này cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm vì ngoài độ sang trọng của nó thì mẫu tủ rượu kính này còn giúp gia chủ dễ dàng biết được mình đang sở hữu những loại rượu nào để tiện đem đi mời khách hơn.

Tủ rượu làm từ gỗ tự nhiên cao cấp

Tủ rượu làm từ gỗ tự nhiên cao cấp

 

Thiết kế tủ rượu phòng khách bằng gỗ tự nhiên nguyên khối thường được kết hợp với tủ bếp để tiết kiệm diện tích và tạo không gian sống ngăn nắp. Tủ rượu gỗ tự nhiên cao cấp được các gia đình ưa chuộng và yêu thích nhất hiện nay trên thị trường thường được làm bằng gỗ xoan đào.

Hiện nay, tủ rượu có thể được thiết kế cao, kịch trần hoặc nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt, đảm bảo sự chắc chắn và giúp nâng cao bề mặt, chi tiết, tinh tế và trang nhã. Tủ rượu gỗ tự nhiên cao cấp thường có kích thước lớn hơn tủ rượu loại khác để đảm bảo mục đích quan trọng đầu tiên là trưng bày nhiều các loại rượu, ly rượu nhất có thể.

Tủ rượu đẹp hiện đại có thể được thiết kế thêm đèn chiếu sáng bên trong tủ để thêm phần lung linh và sang trọng, phản chiếu hình ảnh chai rượu quý khi nhìn qua kính hoặc nhìn trực tiếp.

Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn đọc nắm bắt thêm được các thông tin hữu ích về chủ đề thiết kế tủ rượu phòng khách và có cho mình được sự lựa chọn mẫu tủ đựng rượu ưng ý nhất thông qua các tổng hợp những mẫu thiết kế tủ rượu cho phòng khách đang được ưa chuộng hiện nay mà chúng tôi đã gợi ý nhé!

5/5 - (4 bình chọn)