Site icon Acc Home

Cách chống thấm chân tường đơn giản

cách chống thấm chân tường

Chân tường thấm nước là nỗi lo của nhiều gia đình trong thời tiết nồm ẩm này, nó vừa làm tính mất thẩm mỹ cho công trình lại vừa ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vậy nên để có thể giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải này, Acc Home xin đề xuất những cách chống thấm chân tường hiệu quả nhất sau đây.

Những nguyên nhân khiến chân tường bị thấm nước

 

Chân tường ẩm mốc gây mất thẩm mỹ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chân tường nhà bạn bị thấm, điển hình nhất là do những nguyên nhân sau:

Các biện pháp chống thấm chân tường

Việc chọn các biện pháp chống thấm khiến nhiều người phân vân vì không biết cách nào phù hợp với ngôi nhà của mình. Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu và phân tích để có cái nhìn tổng quan hơn về các cách chống thấm chân tường.

Ốp gạch, đá cho chân tường để chống thấm.

Đây là cách chống thấm đơn giản và phổ biến nhất vì vừa có quá trình thi công dễ dàng, vừa có tác dụng trang trí. Nhưng theo chuyên gia, cách chống thấm này là một cách sai lầm vì khi ốp gạch, đá sẽ tạo ra khoảng hở làm nước bị giữ lại thấm ngược vào tường.

Sử dụng giấy dán tường.

 

Một trong những cách làm được sử dụng nhiều nhất là dán giấy dán tường. Cách này nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, còn làm đẹp cho ngôi nhà. Tuy nhiên việc dán giấy dán tường không giữ được lâu dài, sau một thời gian, giấy sẽ bị bong tróc, thậm chí ẩm mốc do hơi nước. Cách này chỉ nên áp dụng cho cá nhà trọ ở ngắn ngày.

Tạo dầm cách ẩm bằng phương pháp đục tường đổ vữa.

Đục và rót vữa tự chảy vào chân tường cũng là một phương pháp không tệ để chống thấm, nó khả thi hơn hai phương trên nhưng cũng có nhược điểm là dễ bị co ngót, về lâu dài sẽ làm thay đổi cấu trúc công trình.

Sử dụng xi măng và vữa trộn xi măng

 

Một phương pháp khắc phục tất cả nhược điểm của các phương pháp trên là đục một lớp vữa trát sát chân tường khoảng 0.5 đến 1m, sau đó quét một lớp chất chống thấm có gốc xi măng, rồi trát lại bằng vữa có trộn phụ gia chống thấm. Tuy nhiên, nó cũng không phải một phương pháp chống thấm tuyệt đối vì dễ gây hiện tượng thấm ngược do nước thấm qua mao mạch.

Dùng dung dịch Water Seal DPC

 

Đây là một giải pháp chống thấm kỹ thuật cao. Sử dụng hóa chất có dạng tinh thể thẩm thấu để chống thấm, vì các chất này thẩm thấu vào các lớp xi măng, vữa,… để tạo thành phản ứng silicon, tạo ra lớp gel bịt kín các lỗ rỗng, tạo thành lớp cách ẩm, ngăn hơi nước trong các mao mạch thấm qua chân tường.

Quy trình chống thấm bằng dung dịch như sau: 

Những lưu ý khi thực hiện chống thấm

Để việc chống thấm đạt được hiệu quả cao thì bạn cần chú ý những điểm sau:

Trên đây là những cách chống thấm tường tốt nhất mà các nhà thầu thường sử dụng. Mong thông tin bài viết sẽ giúp đỡ được cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

5/5 - (2 bình chọn)