Site icon Acc Home

Thiết kế cải tạo shop thời trang

thiết kế cải tạo shop thời trang

Mẫu shop thời trang

Thời trang luôn là một ngành dẫn đầu xu hướng về cái đẹp. Vậy nên những shop thời trang cũng luôn phải biết làm mới mình thì mới có thể giữ chân khách hàng cũng như tạo yếu tố cạnh tranh. Thế nhưng thiết kế cải tạo shop thời trang cần làm những gì?

Khi nào cần cải tạo lại không gian shop thì không phải chủ shop nào cũng biết. Đừng quá lo lắng! Hãy theo dõi tất cả những chia sẻ của Acc Home về chủ đề thiết kế cải tạo shop thời trang dưới đây của chúng tôi nhé! Biết đâu bạn lại tìm được ý tưởng cho shop của mình.

Vì sao phải cải tạo shop thời trang?

 

Shop thời trang là tên gọi chung cho các cửa hàng bán quần áo và phụ kiện thời trang đi kèm như túi xách, mũ nón, …. Cửa hàng thời trang dành cho nam, dành cho nữ hay shop thời trang em bé thì cũng đều cần một không gian mang tính đặc trưng của sản phẩm.

 

 

Thiết kế shop thời trang

 

Nhiều người thường nghĩ, không gian shop thời trang không bị tác động nhiều, chủ yếu chỉ để trưng bày sản phẩm nên không cần cải tạo. Điều này là sai hoàn toàn nhé. Theo quá trình sử dụng lâu dần sẽ có những sự xuống cấp về cơ sở vật chất như tường, sàn, thiết bị đã quá lỗi thời, … thì tất nhiên cần phải có một cuộc cải tạo toàn bộ. Điều này đảm bảo tuổi thọ sử dụng của không gian được tăng thêm rất nhiều.

 

Hoặc bạn lựa chọn thuê một gian nhà hay một không gian nào đấy để mở shop thời trang. Điều đầu tiên bạn nghĩ đến chính là việc phải cải tạo. Thay đổi hoàn toàn để đem đến một không gian mới mẻ hoàn toàn, đáp ứng với nhu cầu kinh doanh của bạn. Việc tu sửa không gian cũ một cách khoa học thay vì trang trí dựa trên những cái cũ đem lại rất nhiều lợi ích mà bạn có thể không nghĩ đến đâu.

 

 

Nội thất shop thời trang vô cùng quan trọng

 

Việc tu sửa lại shop thời trang của bạn là một bước quan trọng trong việc đem lại một sự trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng. Từ đó sẽ giúp tăng phần trăm doanh thu. Thị hiếu của khách hàng thay đổi theo xu hướng khá nhanh. Bạn không nên chỉ làm mới sản phẩm của mình mà còn cần phải làm mới cả không gian của mình nữa. Bởi không gian được thiết kế đẹp mắt sẽ đem lại cảm giác ấn tượng, tạo thích thú và tăng nhu cầu mua hàng.

Việc cải tạo không gian còn giúp shop thời trang của bạn tự làm mới chính mình. Thay đổi để tốt hơn, đẹp hơn và khẳng định tên tuổi giữa vô vàn những cửa hàng thời trang khác. Khách hàng từ đó sẽ nhớ đến những đặc trưng, những ưu điểm mà chỉ shop thời trang của bạn mới có.

 

Mách bạn một số bí kíp cải tạo shop thời trang

Có rất nhiều bí kíp cải tạo shop thời trang đem lại nhiều hiệu quả đang được nhiều cửa hàng áp dụng và đem lại hiệu quả vô cùng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên cải tạo shop của mình ra sao thì hãy tham khảo xem sao nhé!

 

Tận dụng tối đa không gian

Với bất kỳ cửa hàng nào thì việc càng có nhiều khoảng không gian để trưng bày và bán sản phẩm thì càng tốt. Đặc biệt là những shop thời trang thì luôn cần thật nhiều khoảng không để có thể trưng bày đa dạng mẫu mã sản phẩm. Vậy nên bạn cần tận dụng hết những vị trí có thể trong shop của mình.

 

 

Tận dụng tối đa không gian

 

Bạn có thể sử dụng diện tích của 2 bức tường lớn 2 bên bằng cách lắp nhiều dàn treo quần áo. Những sản phẩm theo xu hướng, theo mùa được treo ở vị trí thuận hơn còn những mẫu đã thịnh hành sẽ treo ở vị trí cao hơn. Cách này vừa giúp cho bạn trưng bày được những mẫu mới vừa tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng bằng các mẫu cũ. 

Đồng thời bạn nên sử dụng móc treo, giá treo hay móc dán cửa để trưng bày thêm sản phẩm. Hạn chế sử dụng manocanh sẽ giúp không gian được rộng rãi hơn rất nhiều đấy.

 

Mở rộng diện tích và mặt tiền

 

Nếu bạn cảm thấy diện tích còn chưa đủ cho việc trưng bày thì hãy nghĩ đến cách mở rộng diện tích bên trong hoặc mở rộng cả mặt tiền của cửa hàng. Để mở rộng diện tích bên trong, bạn có thể thuê thêm không gian theo chiều sâu hoặc xây dài ra thêm nếu phía sau còn đủ khoảng trống. Hoặc bạn cũng có thể mở rộng diện tích theo chiều ngang bằng cách thuê thêm mặt bằng bên trái hoặc bên phải.

 

 

Mở rộng diện tích và mặt tiền shop

 

Thông thường, khi mở rộng diện tích theo chiều ngang thì sẽ mở rộng cả mặt tiền để tăng quy mô cũng như tạo sự tương xứng. Ở không gian bên trong, bạn nên hạn chế sử dụng những chi tiết nội thất như vách tường lớn, cột nhà, … để giúp không gian được mở rộng triệt để theo mong muốn.

 

Sự phá cách trong thiết kế

 

Một bí kíp nhỏ nhưng không phải ai cũng biết khi cải tạo shop thời trang đó là sử dụng những sự phá cách trong thiết kế. Sự khác biệt sẽ tạo nên điểm nhấn, đặc trưng riêng cho không gian shop thời trang của bạn hơn rất nhiều đấy. Sự phá cách này có thể nằm ở nội thất, phong cách chủ đạo của shop, hay từ những chi tiết trang trí không gian nhỏ nhất như móc treo, giá đỡ quần áo, …

 

 

Sáng tạo và phá cách trong thiết kế

 

Chẳng hạn như bạn có thể tạo ra những chiếc móc treo quần áo hay giá treo bằng cách sơn lại chúng theo ý mình. Sự mới mẻ này sẽ tạo ra nét riêng của cửa hàng bạn mà không nơi nào có. Tuy nhiên với cách này, chúng tôi cần lưu ý bạn phải có cái nhìn thẩm mỹ và cách phối màu sắc hài hòa. Hãy nhớ, phá cách là khác biệt chứ không phải dị biệt nhé. Bí kíp này có thể phản tác dụng nếu như bạn không cẩn thận đấy.

 

Định hình phong cách shop

 

Đây là điều mà bạn nhất định cần phải thực hiện khi cải tạo lại shop thời trang của mình. Thông thường, một shop thời trang chỉ chuyên một dòng sản phẩm dành cho nữ, dành cho nữ trung niên, hoặc dành cho nam ,… Vậy nên bước định hình phong cách cho shop sẽ giúp tôn được sản phẩm hơn rất nhiều.

 

 

Định hình phong cách shop

 

Chẳng hạn như bạn đang theo dòng thời trang công sở, bạn cần định hình được phong cách shop của mình đó là nhã nhặn, trang trọng. Tiếp theo bạn sẽ chọn được màu sắc, chi tiết trang trí phù hợp giúp nhấn mạnh sản phẩm. Nếu không định hình được nét chính chủ đạo trong phong cách, bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng bí ý tưởng, nhạt nhòa hoặc rườm rà trong thiết kế.

 

Nội thất đa dạng

 

Với không gian bên trong, có nhiều cách để tạo ấn tượng với khách hàng và một trong số đó là lựa chọn chi tiết nội thất phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần dựa vào phong cách cũng như diện tích thực tế của không gian để lựa chọn chứ không nên lựa chọn theo cảm tính, tránh sự chênh lệch.

 

 

Nội thất đa dạng

 

Chẳng hạn như, bạn không nên lựa chọn nhiều chi tiết nội thất có kích cỡ lớn. Điều này sẽ khiến không gian bừa bộn và cảm giác nhỏ đi rất nhiều. Bạn có thể đặt thêm chiếc ghế salon nhỏ hay ghế dài hợp với phong cách chủ đạo để vừa làm không gian thêm sang trọng. Ngoài ra bạn có thể xem xét đến những chi tiết nội thất khác như cửa sổ, rèm, kệ tường, … Nhưng hãy lưu ý về khả năng của không gian nữa nhé! 

 

Lựa chọn màu sắc phù hợp

 

Yếu tố màu sắc luôn là một trong những điều quyết định độ thuận mắt cho toàn bộ không gian. Việc lựa chọn màu sắc thường cho sơn tường, đồ nội thất như bàn ghế, giá treo, … Và tất nhiên, màu sắc sẽ được lựa chọn theo hướng những sản phẩm của bạn để tạo hiệu ứng đồng điệu, làm nổi bật sản phẩm.

 

 

Lựa chọn màu sắc phù hợp

 

Thường những shop thời trang nam thì lựa chọn những gam màu tạo sự mạnh mẽ, cá tính như đen trắng, nâu đậm, xanh đen, … Những màu này sẽ giúp tôn lên những mẫu thời trang nam vốn đơn giản về chi tiết. Lưu ý cho bạn là đừng tham lam nhiều màu sắc cho không gian, sẽ tạo sự nhiễu loạn cho khách hàng, ảnh hưởng đến việc xem sản phẩm.

 

Sử dụng kính xuyên thấu

 

Hầu hết các cửa hàng thời trang nào hiện nay cũng lựa chọn kính cường lực xuyên thấu ở phía trước cửa hàng. Đây là một quyết định sáng suốt lắm đấy nhé! Phần kính xuyên thấu này sẽ giúp cho người đi qua có thể nhìn thấy không gian bắt mắt bên trong shop mà bạn đã thiết kế, từ đó có thể chào mời thêm khách hàng. Kính xuyên thấu còn có công dụng như một bức tường ánh sáng, đưa thêm ánh sáng tự nhiên vào shop, tránh sự bí bách.

 

 

Sử dụng kính xuyên thấu

 

Không chỉ vậy, ở phần kính trong suốt bạn có thể trưng bày sản phẩm của mình bằng manocanh hay móc dính. Ngoài ở phần trước, bạn có thể sử dụng kính xuyên thấu làm vách ngăn trong việc bố trí sản phẩm, hay làm vách ngăn ở tường bên nếu shop của bạn có vị trí thuận lợi. Lưu ý nhỏ khi sử dụng kính cường lực xuyên thấu đó là nên có thêm một lớp cửa nữa để đảm bảo an toàn.

 

Sử dụng ánh sáng

 

Với những shop thời trang mở ở những vị trí đắc địa như thành phố lớn, con đường sầm uất thì cần quan tâm tới yếu tố này bởi rất có thể bạn phải mở hàng đến rất khuya đấy. Sử dụng ánh sáng nổi bật không chỉ cho biển quảng cáo mà còn cho không gian bên trong sẽ giúp shop thời trang của bạn nổi bật hơn rất nhiều.

 

 

Ánh sáng nổi bật

 

Đừng quá chú trọng chỉ sử dụng đèn trắng vì đôi khi nó có thể làm những sản phẩm cùng gam màu bị lóa. Hãy lựa chọn những màu sáng ấm như vàng trắng, nâu trắng để làm nổi bật sản phẩm của bạn. Hệ thống đèn chiếu sáng nên để chiếu từ trên xuống, chếch khoảng 40 độ về hướng sản phẩm sẽ làm nổi bật sản phẩm hơn rất nhiều đấy.

 

Các phong cách thiết kế trong shop thời trang

 

Như đã nói qua ở phần trên, phong cách thiết kế chủ đạo là một yếu tố hàng đầu cần đặt ra và xem xét. Và những thiết kế khác sau đó trong shop sẽ phải theo hướng của phong cách đã định ra. Nếu như ở không gian các quán coffee có những phong cách như vintage, retro, hiện đại, … thì ở những shop quần áo cũng có nhiều phong cách thiết kế tương tự như vậy.

 

Tráng lệ, đậm chất quý tộc

 

Đầu tiên phải kể đến một phong cách thiết kế trong shop thời trang khá kén shop đó là tráng lệ, đậm chất quý tộc. Nói phong cách thiết kế này kén shop là do chi phí đầu tư bỏ ra thường tốn kém hơn và chỉ phù hợp với một số dòng thời trang nhất định. Những shop theo phong cách này thường là những thương hiệu lớn với diện tích cửa hàng lớn đem lại sự xa hoa.

 

 

Shop thời trang đậm chất quý tộc

 

Nhưng bạn vẫn có thể thiết kế shop của mình theo phong cách này bằng cách thay đổi từ họa tiết xây dựng này, màu sắc nội thất thiên màu vàng đồng này. Hoặc màu sơn tường, màu nền nhà chọn tone sáng tạo sự lộng lẫy nữa. Những shop thời trang theo phong cách này thường là những shop đầm, váy dạ hội, shop thời trang vest cao cấp cho nam, ….

 

Sang trọng, thanh lịch

 

Nếu bạn đang tìm một phong cách thiết kế phù hợp với sản phẩm đồ công sở, đồ quý cô, .. thì bạn nên tham khảo thiết kế này nhé. Đúng như cái tên phong cách đã diễn tả thì mọi thiết kế đều chú trọng đến vẻ sang trọng, hướng đến độ tuổi trung niên cần một vẻ ngoài khẳng định đẳng cấp. Từ màu sắc, ghế ngồi đến cách trưng bày sản phẩm đều mang một vẻ lịch sự hết sức.

 

 

Shop thời trang sang trọng và thanh lịch với tone hồng pastel

 

Tất nhiên phong cách này cũng giới hạn những sản phẩm nhất định vì không phải sản phẩm thời trang nào cũng thanh lịch, sang trọng. Bạn có thể thấy phong cách thiết kế này tại những shop thời trang bán giày da, shop thời trang đồ âu nam, hay shop thời trang công sở, thời trang quý cô, … mà chúng tôi vừa kể trên.

 

Đơn giản, tinh tế

 

Trong thiết kế, không phải càng nhiều chi tiết thì càng đẹp đâu nhé. Đôi khi cái đẹp đến từ những thứ đơn giản và nhỏ nhất. Có lẽ bởi vậy mà nhiều shop thời trang đã lựa chọn phong cách thiết kế này cho shop của mình mà chẳng cần băn khoăn nhiều. Phong cách thiết kế này cũng khá đảm bảo phần kinh phí cho những shop thời trang mới mở nữa.

 

 

Đơn giản mà tinh tế

 

Bất cứ sản phẩm thời trang dành cho đối tượng nào cũng có thể áp dụng thiết kế này. Nếu như là shop thời trang mũ nón, bạn chỉ cần thiết kế một màu sơn tường trung tính và sử dụng kính xuyên thấu, lắp đặt nhiều vị trí trưng bày. Đồng thời treo thêm chi tiết trang trí mẫu như ảnh sản phẩm, phụ kiện đi kèm, … Như vậy là đã khá hoàn chỉnh rồi. Nhưng bạn cần có con mắt nghệ thuật chắc chắn nữa bởi phong cách này giống như con dao hai lưỡi vậy, có thể đem đến sự nhạt nhòa cho cửa hàng của bạn.

 

 

Không gian đơn giản nhưng không nhàm chán

 

 

Thu hút, đầy ấn tượng

 

Xu hướng tạo một không gian có chiều sâu, để lại ấn tượng với khách hàng từ trước đến nay vẫn luôn là phong cách được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt là những shop thời trang có quy mô lớn. Họ luôn sử dụng những chi tiết có kích cỡ lớn hơn nhưng phù hợp với không gian của họ để tạo điểm nhấn. Nếu shop thời trang của bạn nhỏ hơn thì cũng thử phong cách này xem sao nhé!

 

 

Thu hút với thiết kế đậm chất “bánh bèo”

 

Với những shop thời trang nữ “bánh bèo” thì bạn có thể tạo ấn tượng từ việc cách điệu gương soi đến giá đựng. Bạn cũng có thể trưng bày nhiều sản phẩm để kết hợp cùng nhau thay vì chỉ bán trang phục hoặc bán giày dép. Hoặc sự thu hút còn có thể đến từ việc bạn lựa chọn màu sơn tường, màu cửa, mà sàn tone sur tone, tạo không gian đặc trưng chỉ bạn mới có.

 

 

Thiết kế mang chất riêng không nơi nào có được

 

 

Mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên

 

Đối với phong cách này, những shop thời trang phù hợp thường là sản phẩm làm từ cói, túi xách cói, mũ cói, … Hay những shop thời trang bán trang phục đơn giản, ít họa tiết, không cầu kỳ. Đúng như cái tên phong cách, tất cả mọi thứ từ sản phẩm đến thiết kế đều mộc mạc hết sức.

 

 

Ngập tràn cây xanh trong không gian shop

 

Thông thường chỉ những quán cà phê thì hợp hơn với xu hướng này nhưng bạn hãy mạnh dạn đưa nó vào trong shop thời trang của mình xem sao nhé. Để đúng với phong cách đề ra, bạn có thể đưa thêm cây xanh vào không gian, thêm ánh sáng bằng cửa kính hoặc giếng trời. Ngoài ra còn cần thêm nhiều hoa khô trang trí để thể hiện sự mộc mạc nữa. 

 

 

Không gian xanh được ưu tiên tuyệt đối

 

 

Phá cách, độc đáo

 

Sự gia tăng đáng kể của các local brand đã khiến cho những chủ shop thời trang cần tìm đến sự mới mẻ hơn đó chính là phong cách thiết kế độc đáo từ sự phá cách. Bạn có thể thấy phong cách này ở nhiều shop thời trang khác nhau như thời trang thiết kế, thời trang thương hiệu cho giới trẻ, thời trang cho những đối tượng cụ thể như phượt thủ, dân hip hop, …

 

 

Sự phá cách trong thiết kế

 

Sự phá cách này có thể xuất hiện trong nhiều chi tiết. Ví dụ như thay vì chọn tone sáng cho tường thì shop lại chọn màu đen để tăng sự huyền bí. Sử dụng đèn led nhiều màu thay vì một màu. Hoặc ở phần trưng bày sản phẩm chỉ là sản phẩm mẫu, không trưng bày quá nhiều. Sự phá cách này thường thu hút những đối tượng có cá tính là chủ yếu nên nếu bạn là shop bán đồ trung tuổi thì không nên thử nhé!

 

 

“Chất chơi” với gam màu tối

 

 

Vintage

 

Xu hướng vintage đã tạo nên cơn sốt không chỉ ở những quán cà phê mà còn tạo nên phong cách riêng biệt trong thiết kế không gian shop thời trang. Xu hướng này thường tạo nên một không gian cổ điển mang hơi thở của cuộc sống xưa, đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ. Tuy xuất hiện đã lâu nhưng nó luôn tự biết cách làm mới mình qua từng chi tiết.

 

 

Shop thời trang Vintage

 

Vintage thường dành cho những shop thời trang phụ kiện, shop thời trang dành cho con gái và cả những shop thời trang dành cho quý ông cũng có. Bạn có thể tìm được nhiều mẫu sản phẩm cũ nhưng được cách điệu lại vô cùng mới mẻ. Phong cách này chú trọng màu sắc hơn tất cả, chủ yếu thiên về màu nâu và trắng dùng gam màu với đa số sản phẩm.

 

 

Phong cách vintage luôn ghi ấn tượng tốt với khách hàng

 

 

Đồng quê

 

Phong cách thiết kế đồng quê thường thịnh hành ở những shop thời trang áo dài truyền thống hay những shop phụ kiện thời trang dành cho nữ. Tương tự với vintage, phong cách đồng quê mang nhiều cảnh của vẻ yên bình, mộc mạc nơi đồng quê. Phong cách này đem lại sự gần gũi, ấm cúng và thoải mái khi trải nghiệm.

 

 

Thiết kế phong cách đồng quê

 

Hiện nay phong cách này không chỉ lấy cảm hứng ở mỗi đồng quê Việt Nam mà còn mở rộng ra nhiều những miền quê yên bình khác trên thế giới, đem lại những nét đẹp văn hóa tổng hòa đầy lôi cuốn. Nổi trội trong phong cách này là những bức tường hoa lá màu nhẹ, hay những chiếc sofa êm ái được đặt làm chỗ thử đồ. 

 

 

 

Cải tạo shop thời trang

 

Để cải tạo được một shop thời trang thành công, bạn cần tuân thủ những công đoạn mà chúng tôi đã liệt kê dưới đây.

 

Lên bảng thiết kế

 

Sau khi đã lựa chọn được phong cách nội thất chủ đạo mà mình tâm đắc, bạn cần lên bảng thiết kế. Ở bảng thiết kế này cần chỉ ra những chỗ cụ thể cần cải tạo như cửa, sàn, trần hay tường. Bạn cần tìm một người có chuyên môn như kỹ sư nội thất để giúp hoàn thiện bản vẽ. Bên cạnh bảng thiết kế cần có một danh sách những chỗ cụ thể cần cải tạo và biện pháp cải tạo như nào là hợp lý nhất.

 

 

Thiết kế shop thời trang đẹp

 

 

Cải tạo phần thô

 

Sau khi hoàn thành bản vẽ mới tiến hành cải tạo lần lượt. Đầu tiên là phần thô trước bởi phần này mang tính cấu trúc và có vai trò như bộ xương chống đỡ toàn bộ không gian. Khi nhận thấy tường, trần có vết nứt hay dấu hiệu của sự xâm nhập ẩm, bạn cần thực hiện ngay những biện pháp xử lý cần thiết. Điều này sẽ gia tăng tuổi thọ sử dụng cũng như tránh ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm sau này.

 

 

Cải tạo shop thời trang

 

Tiếp đến là phần sàn nhà. Bạn cần kiểm tra xem có dấu hiệu bong tróc hay nứt vỡ thì cần sửa chữa ngay nhé. Đặc biệt là phần cửa ra vào. Thường các shop thời trang sẽ sử dụng cửa kính chịu lực nên bạn cần đảm bảo cánh cửa hoạt động bình thường và đảm bảo an toàn. Về mặt chuyên môn của việc sửa chữa này, bạn nhất định cần sự giúp đỡ của những người có kinh nghiệm, tuyệt đối không tự làm khi không có kinh nghiệm nhé.

 

Thiết kế nội thất

 

Thiết kế mặt tiền

Cải tạo lại mặt tiền là một phần khá quan trọng bởi mặt tiền chính là bộ mặt của cửa hàng bạn. Hãy để ý khoảng sân trước có thể tận dụng hay không, phần sơn tường phía trước có cần sơn lại hay thay đổi hay không? Và bạn cũng cần chú ý biển hiệu để thay nó nếu như chúng đã quá cũ nhé. Mặt tiền là yếu tố hàng đầu níu chân khách hàng đến với shop thời trang của bạn nên hãy để ý chúng một chút!

 

 

Thiết kế mặt tiền

 

Thiết kế khu vực trưng bày

Khu vực trưng bày bên trong shop thời trang cần được tận dụng triệt để nhưng vẫn phải giữ khoảng cách để tạo không gian. Khu vực trưng bày là nơi để sản phẩm mới nhất, đẹp nhất và đang thịnh hành nhất nên nó cần được đặt ở phần giữa không gian. Bạn có thể tạo không gian trưng bày từ các hình khối thay vì đặt một chiếc bàn đơn điệu để tăng sức hút nhé!

 

 

Thiết kế khu vực trưng bày

 

Vì đặt ở giữa không gian nên hãy sắp xếp sao cho chúng được gọn gàng nhất có thể và trưng bày càng nhiều mẫu mã càng tốt. Khách hàng chắc chắn sẽ có ấn tượng đầu tiên về sư đa dạng sản phẩm trong cửa hàng của bạn. Ngoài ra, khu vực trưng bày có thể đặt thêm ở phía trước cửa hàng để tạo thiện cảm cho người đi đường.

Thiết kế lối đi

Đối với những shop thời trang nhỏ, lối đi đảm bảo luôn là một vấn đề gặp nhiều khó khăn. Nhưng nhất định bạn không thể bỏ phần này đi đâu nhé. Hãy bớt chút sản phẩm lại để trống một lối đi vừa đủ sẽ giúp khách hàng thoải mái trong việc lựa chọn hơn rất nhiều. Đồng thời, bạn nên sắp đặt chuỗi những sản phẩm liên quan đến nhau ở liền lối đi để tránh việc phải di chuyển nhiều.

 

 

Thiết kế lối đi

 

Thiết kế phòng thử đồ

Phòng thử đồ là một không gian nhạy cảm cần được chăm chút nếu muốn shop của bạn hoàn hảo đến từng chi tiết. Không gian thử đồ cần tạo được thiện cảm an toàn với người dùng và vẫn đảm bảo sự rộng rãi và thoáng đãng cần thiết. Bạn nên cải tạo phần này và đưa nó vào trong, tách biệt với không gian lựa chọn sản phẩm một chút nhé.

 

 

Thiết kế phòng thử đồ

 

Thiết kế quầy thu ngân

Khác với các cửa hàng khác là quầy thu ngân ở gần lối ra vào thì ở shop thời trang, bạn có thể đưa nó vào sâu bên trong một chút. Quầy thu ngân thường là nơi có nhiều thiết bị đi kèm nên bạn cần đảm bảo đủ không gian và sự hợp lý cần thiết. Nhớ lựa chọn bàn thu ngân có kích thước vừa phải với toàn bộ không gian để tránh sự chật chội hoặc nhỏ bé quá.

 

 

Thiết kế quầy thu ngân

 

 

Trang trí chi tiết

 

Tùy vào phong cách thiết kế chủ đạo mà sẽ có những chi tiết để trang trí khác nhau. Với những shop thời trang nam, bạn nên có những bức tranh mẫu của phong cách cửa hàng, tạo hứng khởi cho khách hàng. Hoặc bạn có thể trang trí cửa hàng bằng nhiều tấm gương có nhiều kích cỡ khác nhau vừa tạo sự mới mẻ vừa “ăn gian” chiều sâu không gian cho shop.

 

 

Trang trí chi tiết

 

 

Bảng giá thiết kế cải tạo shop thời trang

 

Ở những mức cải tạo khác nhau thì sẽ có những mức giá khác nhau. Nếu bạn chỉ cải tạo nội thất hoặc cải tạo phần thô thì chi phí sẽ đỡ hơn việc bạn cải tạo cùng lúc cả phần thô và phần nội thất. Thông thường, với việc cải tạo shop thời trang diện tích dưới 20m2 và mặt tiền ở mức dưới 4m2 thì giá dao động khoảng trên dưới 20.000.000vnđ cho việc cải tạo toàn bộ. 

 

 

Chi phi cải tạo shop thời trang

 

Đối với phần thông, công đoạn cải tạo cần có như xử lý trần thạch cao, xử lý chống thấm, sơn sửa theo yêu cầu thì sẽ có giá khoảng trên dưới 10.000.000vnđ cho diện tích tương tự. Còn về cải tạo nội thất, mức giá cao hay thấp tùy thuộc vào những sản phẩm bạn chọn và số lượng sản phẩm sử dụng nữa.

Cải tạo shop thời trang giống như mặc một chiếc áo mới cho đứa con tinh thần của bạn, đem lại hứng khởi mới, tạo niềm đam mê với công việc. Vậy nên khi có những dấu hiệu cần phải cải tạo, hãy bắt tay ngay chứ đừng chần chừ nhé! Để quá trình cải tạo được như mong đợi, bạn nhất định phải xem xét kỹ trong việc lựa chọn đơn vị phối hợp cải tạo cũng như giám sát quá trình cải tạo để khắc phục ngay khi có sai sót.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm được kiến thức trong việc tu sửa lại shop thời trang của mình !

My folder: Nội thất Acc Home

5/5 - (2 bình chọn)